Stjórnlagaþing ein stór blekking ESB-sinna og rugl! Vinnum gegn því!


   Fyrirhugað stjórnlagaþing, hugarfóstur Jóhönnu Sig og co,
er eitt allsherjar rugl og blekking. Í fyrsta lagi er allur undir-
búningur þess í meiriháttar skötulíki. Tímaramminn allt of
skammur. Og tímasetningin fráleit. Einmitt þegar Ísland er
á kafi í aðildarferlinu að ESB. Því gerist Ísland aðili að ESB,
verður Lissabonsáttmálinn, hin raunverulega stjórnarskrá
ESB, æðra öllum stjórnlögum Íslands og stjórnarskrá. Því
er stjórnlagsþing nú allsherjar brandari og blekking, auk
hins mikla fjárausturs sem fer í þetta hugarfarslegt rugl
Jóhönnu Sig og co!

  Hins vegar er þetta meiriháttar lævíslega gert af Jóhönnu
Sig og co. Hún veit að ekki er í dag þingmeirihluti fyrir  því
stórfelda fullveldisafsali sem felst í aðildinni að ESB. Að koma
slíku fullveldisframsali gegnum Alþingi nú er ógerningur. Því
tekur Jóhanna Sig og co til þessarar sjónhverfingar um þetta
stjórnlagaþing í þeirri trú að inn í það verði hægt að smygla
ákvæðinu um fullveldisafsalið svo ESB-aðildin gangi fram. En
einmitt ÞETTA ER MEGIN TILGANGUR stjórnlagaþings Jóhönnu
og co. Enda tímasetningin HÁRRÉTT Í ÞVÍ LJÓSI!

   Því er hér með skorað á alla ÞJÓÐFRELSISSINNA og ESB-and-
stæðinga að GERA ALLT til að koma í veg fyrir þetta andþjóðlega
ráðabrugg Jóhönnu og Co. Viðhalda stjórnlagaþinginu í ALGJÖRU
SKÖTULÍKI, svo að framkvæmdin renni algjörlega út í sandinn!

   ÁFRAM ÍSLAND! EKKI ESB né SCHENGEN. EKKERT ICESAVE né AGS!

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Guðrún María Óskarsdóttir.

Sammála Guðmundur.

kv.Guðrún María.

Guðrún María Óskarsdóttir., 12.8.2010 kl. 00:23

2 Smámynd: Júlíus Björnsson

ÁFRAM ÍSLAND! EKKI ESB né SCHENGEN. EKKERT ICESAVE né AGS!

Hárökrétt ályktað Guðmundur. Láta lýðinn hafa eitthvað til að velta sér upp úr:  afvegaleiða hann eða dreifa huganum.

Júlíus Björnsson, 12.8.2010 kl. 07:52

3 Smámynd: Jóhann Elíasson

Að mínum dómi er ekkert að stjórnarskránni heldur eru það þeir sem eiga að framfylgja henni sem eru ekki í lagi og ráða ekki við verkið.  Stjórnlagaþing er bara lýðsskrum og ekkert annað og ber þess einnig merki, eins og Guðmundur segir, að verið sé að fela aðra hluti.

Hér á eftir fara hugleiðingar mínar um "Stjórnarskrána" og ég vil meina að hún hafi verið BROTIN frá upphafi lýðveldisins og aldrei hefur neitt verið gert í því:  

Allt frá okkar fyrstu árum í skóla hefur okkur verið sagt að hin svokallaða þrískipting ríkisvaldsins sé grundvöllurinn að stjórnskipun lýðveldisins Íslands.Eins og allir vita skiptist valdið í: LÖGGJAFARVALD, FRAMKVÆMDAVALD og DÓMSVALD.En eftir að stöðuveitingar ráðherra komust í hámæli, þá fór ég nú að skoða þessa þrískiptingu ríkisvaldsins betur og miðað við þá skoðun þá komst ég að því að skilin þarna á milli eru orðin afskaplega óskýr og sum staðar eru þau bara alveg horfin, hafi þau einhvern tíma verið til staðar. LÖGGJAFARVALD er samkvæmt stjórnarskránni í höndum Alþingis og forseta.  Alþingismenn og konur fá umboð sitt frá þjóðinni, til fjögurra ára í senn, þeirra hlutverk er að setja lög sem þjóðin á að fara eftir og forseti veitir þessum lögum samþykki sitt. FRAMKVÆMDAVALD er ráðherra viðkomandi málaflokks og staðfestir forsetinn skipan viðkomandi ráðherra.  Viðkomandi ráðherra á að sjá um framkvæmd þeirra laga sem Alþingi setur (Löggjafarvaldið). DÓMSVALD   er í höndum dómara. Þannig er þrískiptingu ríkisvaldsins háttað þessum ÞREMUR þáttum á að halda algjörlega aðskildum til að tryggja sem best lýðræði og réttláta meðferð þegna landsins gegn hinu opinbera. En eitthvað virðist þetta hafa skolast til á undanförnum árum og jafnvel áratugum og hægt er með nokkuð góðri samvisku að fullyrða það að þrískipting ríkisvaldsins hafi aldrei að fullu verið til framkvæmdar hér á landi.  Þessa fullyrðingu verður að skoða nánar og mun ég gera tilraun til þess hér á eftir.Við skulum byrja á því að skoða LÖGGJAFARVALDIÐ:  Á Alþingi sitja 63 fulltrúar kjörnir af þjóðinni, það er óumdeilt, en af þessum 63 þingmönnum eru 12 ráðherrar.  Þarna er strax komin skörun.  Það er svo tilhögunin á Alþingi, að svokölluð ráðherrafrumvörp njóta forgangs í störfum þingsins, en þetta þýðir að þau frumvörp sem eru borin upp af ráðherra hafa forgang framyfir svokölluð þingmannafrumvörp.  Ég tel að þarna sé um að ræða brot á stjórnarskránni.  Samkvæmt þrískiptingu ríkisvaldsins eiga ráðherrar ekki að hafa atkvæðisrétt á Alþingi og spurning hvort þeir eigi yfirhöfuð nokkuð að eiga sæti þar.  Það er spurning hvort störf Alþingis yrðu ekki bara “skilvirkari” ef ráðherrar myndu bara mæta einu sinni í viku eða sjaldnar í fyrirspurnartíma niður á þing?  Það er erfitt að skrifa nokkuð sérstaklega um FRAMKVÆMDAVALDIÐ vegna þess að þessi grein fjallar um það hvernig það hefur smám saman verið að “taka yfir” LÖGGJAFARVALDIÐ og DÓMSVALDIÐ.  Það verður ekki um það deilt að FRAMKVÆMDAVALDIÐ er alltaf að verða fyrirferðarmeira í stjórnsýslu okkar Íslendinga.  Þá er eftir að fara yfir DÓMSVALDIÐ.  Ekki hefur það orðið útundan í þessari þróun.  DÓMSVALDIÐ á samkvæmt stjórnarskránni að standa alveg sjálfstætt.  En er það alveg sjálfstætt?  Ég verð að viðurkenna vankunnáttu mína þar en ég veit ekki hvenær ráðherra byrjaði að skipa dómara, en í stjórnarskránni stendur í 59 grein “Skipun dómsvaldsins verður eigi ákveðin nema með lögum” (Tilvitnun líkur, leturbreytingar eru mínar), þá er það skilningur minn, samkvæmt þessu,að ráðherra eigi EKKI að skipa dómara og er þá ekki með góðu móti hægt að segja að stjórnarskráin hafi verið brotin í  mörg ár eða jafnvel áratugi?  Ekki einvörðungu hefur framkvæmdavaldið seilst til áhrifa í löggjafarvaldinu heldur er það einnig komið með puttana í dómsvaldið (sbr. Það að flestir dómarar, bæði í Héraðsdómi og Hæstarétti, eru orðnir pólitískt skipaðir). Það er mín skoðun að stjórnarskráin, sem slík sé mjög gott plagg og hefur hún þolað mjög vel tímans tönn en aftur á móti hef ég meiri áhyggjur af þeim sem eru á Alþingi og eiga að sjá til þess að það sé unnið í samræmi við stjórnarskrána m.a á að gæta þess að lög sem eru sett séu í samræmi við stjórnarskrána á því vill nú vera misbrestur. Það er öruggleg einhver ástæða fyrir því að það er verið að tala um RÁÐHERRARÆÐI hér á landi.

Jóhann Elíasson, 12.8.2010 kl. 09:12

4 identicon

Það er ekki allt í lagi með fólk sem finnur allsherjar ESB plott í botninum á mjólkurfernunni sinni.... og stjórnlagaþingi.

Það endar með því að ég verð harður ESB sinni akkúrat vegna svona ofstækisfólks eins og hér skrifar

Heiða B Heiðars (IP-tala skráð) 12.8.2010 kl. 09:20

5 Smámynd: Júlíus Björnsson

Jóhann ég sé að þú skilur Íslensku eins og allir skildu hana fram til um 1970.

Þingmenn hér koma fram eins fulltrúar baklands stjórnmálaflokka og ekki hundsvit á lagasmíðum. Skilja hvorki sína stjórnarskrá eða menntamál annarra þjóða.

Mér skilst þannig að stjórnarskráin haldi því opnu hvor Dómarar séu kosnir beinn kosningu líkt og Öryggisventillinn gegn siðspillingu hugmynd frá Rómverjum: Forseti landsins eða Táknmynd grunnvaldsins hins almenna kjósenda sem opnar og lokar hringunum.

Allar breytingar á stjórnarskránni hafa verið í þá veru að efla völd þeirra sem ákafast hafa barist fyrir breytingum. Hlutverk lögfræðinganna hefur alltaf verið að sá inn efasemdum og vinna fyrir umbjóðendur sína hverju sinni þar sem alltaf er tvær hliðar á öllum málum og í raun þrjár. 

Júlíus Björnsson, 12.8.2010 kl. 10:11

6 Smámynd: Guðni Karl Harðarson

Því miður er ég ekki sammála þér í þessu. Ef það stendur til sem þú skrifar þá mun verða einfaldlega stríð á milli aðila sem bjóða sig fram.

Tímaramminn er jú hárrétt skammur, jafnvel nefndarmenn eru sammála því. Ýmislegt hægt að segja um lögin sem komu fram. Þau að sumu leiti gölluð enda kláruð í hendingskasti rétt um nóttina á síðasta dags síðasta þings.

Hinsvegar væri vel hægt að notfæra sér aðstæður til að koma að stórfelldum breytingum á stjórnarskránni! Og þar er leið til ýmissa breytinga eins og ég sjálfur hef verið að taka punkta hjá mér niður um.

Það væri ýmislegt hægt að festa inn í nýja Stjórnarskrá!

Í þessu þarf fólk að vinna saman og stuðla (hvað sem öðru líður) að opnum umræðum meðal almennings um hvað ætti að setja inn í þessa stjórnarskrá.

Það er jú búið að setja í gang undirbúningsnefnd sem er tekin til starfa. Ef eitthvað ESB bull dæmi ætti að setja inn í stjórnarskrána þá verður bara að koma í veg fyrir það af andstæðingum slíkra áforma!

Þessi bloggrein þín er því miður illa ígrunduð þó ég sé harður andstæðingur stjórnarinnnar og harður andstæðingur ESB aðild! Gott væri aðeins betur að kynna sér málin áður en að koma fram með slíka fullyrðingu! Ég segi þetta því ég veit betur.

Guðni Karl Harðarson, 12.8.2010 kl. 20:06

7 Smámynd: Guðmundur Jónas Kristjánsson

Þarna erum við bara mjög óssammála eins og gengur Guðni! En takk fyrir
innlegg þitt hér og ykkar innlegg þar á undan.

Guðmundur Jónas Kristjánsson, 12.8.2010 kl. 20:40

8 Smámynd: Guðni Karl Harðarson

Í stað þess að vinna gegn stjórnlagaþingi væri hægt að taka sig saman og verja öll slík áform sem þú skrifar að eigi að verða. Standa saman að okkar áherslum inn í stjórnarskrána en ekki gegn nýrri stjórnarskrá!

Síðan er þessi þjóðfundur leið til að koma inn áherslum almennings. Þar stendur til að verði þverskurður þjóðarinnar.

Nefndin er skildug til að bera á borð og skila af sér úrlausnir af þjófundi sem og þverskurð skoðanana almennings.

Það er verið að undirbúa stórfelldar almennar umræður um hvað eigi að setja inn í nýja stjórnarskrá. Meðal annars verður málþing sem haldið verður í lok þessa mánaðar.

Verjumst með þátttöku en ekki andstöðu við stjórnarskrána! Þar er leiðin til varnar svona áformum ef í reynd eru.

Það er lítill ávinningur á að standa gegn stjórnlagaþinginu. Það er miklu meiri ávinningur að standa saman að gagngerum breytingum á stjórnarskránni og koma í veg fyrir öll áform allra stjórnmálaflokka og stjórnmálamanna sem og annara undirtyllna með því að setja inn breytingar sem almenningur vill fyrir alvöru ná inn!

Vörnin er að standa saman inni í stað úti!

Með því að standa saman gætum við náð inn fullt af breytingu til hags almennings á Íslandi!

Guðni Karl Harðarson, 12.8.2010 kl. 20:50

9 Smámynd: Ingólfur

Sæll Guðmundur,

Ég á erfitt með að átta mig á hvað þér gengur til með þessum pistli, og skil hreint ekki tenginguna þína á milli stjórnlagaþingsins og ESB samsæris.

Samþykki þjóðin aðild að ESB, sem ég persónulega vona að verði ekki, að þá verður varla mikið mál að gera þær stjórnarskrárbreytingar sem aðild krefst. Til þess þyrfti ekkert stjórnlagaþing.

En ef við ætlum að byggja upp nýtt og betra samfélag sjálfstæðrar þjóðar, þar sem lýðræðið er virt og spillingin hreinsuð út, að þá þurfum við stjórnlagaþing.

Þú sagðir sjálfur í nýlegum pistli: "Frumforsenda endurreisnarinnar er allsherjar uppstokkun í stjórnmálum og stjórnsýslu."

Allsherjar uppstokkun stjórnsýslunnar er einmitt eitt mikilvægasta málefni stjórnlagaþingsins, og þar með fylgir uppstokkun á stjórnmálunum.

Stjórnlagaþingið mun meðal annars taka afstöðu til mála eins og þrískiptingu valdsins, kosningafyrirkomulags og skipun dómara og annarra embættismanna.

Þú byggir ekki nýtt hús á fúnum undirstöðum. Við þurfum nýja stjórnarskrá ef við ætlum byggja upp nýtt og betra samfélag.

Þess vegna er lang-mikilvægasta verkefni sumarsins að tryggja vel heppnað stjórnlagaþing.

Því ef það misheppnast, að þá getur Alþingi gert við stjórnarskrárfrumvarpið sem því sýnist og þar með talið að bæta við ákvæði um fullveldisafsal. Það sem ég er þó hræddari við, er að ef þingið fær að breyta stjórnarskránni eftir sínu höfði að þá mun að styrkja núverandi valdhafa í sessi, þ.e.a.s. Fjórflokkinn og sterka hagsmunaaðila.

En hins vegar, ef almenningur tekur þátt í ferlinu af fullum heillindum, mætir á þjóðfundinn, sendir inn tillögur, tekur þátt í umræðunni og, vonandi, verður sáttur við útkomuna, að þá verður ansi erfitt fyrir Alþingi að grípa framfyrir hendurnar á stjórnlagaþinginu.

Það verður spurt að því hvað hver og einn valdi að gera á þessum krossgötum sem við stöndum á. Ég vona að sem flestir geti svarað því að þeir gerðu allt sem í þeirra valdi stóð til þess að tryggja komandi kynslóðum sem besta stjórnarskrá.

Ingólfur, 12.8.2010 kl. 23:58

10 Smámynd: Júlíus Björnsson

Það er sjálfsagt máli að hefja orginalinn aftur á þann stall sem hann var og skýra betur á nútíma Íslensku það sem þykir vafa mál. Gleyma ekki að maður á Íslensku getur verið blökkumaður,blámaður, formaður, þingmaður,verkamaður, iðnaðarmaður, hermaður, leikmaður, heldrimaður, karlmaður,kvenmaður ,... Það er kostur við Íslensku  að hún sparar skriftir. 

Júlíus Björnsson, 13.8.2010 kl. 02:14

11 Smámynd: Guðni Karl Harðarson

Ég vil líka benda á það að með því að vinna gegn stjórnlagaþinginu fæst lítið nema það eitt að sverta það. Það verður haldið hvort sem er! Staðan er jú þannig.

Að vinna í því að gera okkar breytingar (almenningur) á stjórnarskránni veitir okkur þann möguleika að búa til og setja saman réttlátari og sanngjarnari stjórnarskrá! Ég persónulega hef séð að við gætum mögulega náð fram réttindum inn sem hefur verið rætt um í umræðunni úti í þjóðfélaginu að þurfi að lagfæra. 

 Júlíus, ég er stundum ekki að skilja skrif þín. Með orðinu "orginalinn" áttu þá við stjórnarskrá?

Stjórnarskráin þarfnast ekki bara útskýringa. Það er jú fullt af atriðum í núverandi stjórnarskrá sem fólk vill túlka á sinn hátt hverju sinni (samanber vafamál). Margoft hef ég séð þetta í skrifum manna. Meira að segja frá stjórnmálamönnum sem hafa verið þingmenn í mörg ár. 

Við þurfum að losa þessar túlkanir út! Hreinsa burt vafamál og setja inn skilgreiningar svo ekki sé hægt að túlka eins og fólk vill. Síðan eru það líka atriðin öll sem við getum bætt inn í nýja stjórnarskrá. 

Guðni Karl Harðarson, 13.8.2010 kl. 08:55

12 Smámynd: Valgarður Guðjónsson

Það er rétt að það er ýmislegt við ferlið að athuga. En það breytir því ekki að þetta stjórnlagaþing verður haldið og það er þó betra að reyna að koma að vinnunni og fá eins góða stjórnarskrá og kostur er, frekar en að sitja þegjandi hjá.

Ég efast um þessa ESB blekkingu, þó ekki væri annað en að þeir sem standa í blekkingarleikjum forðast umræður um hlutina frekar en að hvetja til þeirra.

En núverandi stjórnarskrá er að mínu viti nokkuð gölluð, sbr. http://blog.eyjan.is/valgardur/2010/05/04/gallagripurinn-stjornarskrain/

Valgarður Guðjónsson, 13.8.2010 kl. 11:55

13 Smámynd: Guðrún Sæmundsdóttir

Ég treysti ekki núverandi valdhöfum til þess að gera breytingar á lögunum okkar og er sammála þér Guðm. Jónas með það að þau reyna örugglega að breyta lögum til þess að auðvelda fullveldisafsalið.

Guðrún Sæmundsdóttir, 13.8.2010 kl. 14:19

14 Smámynd: Ingólfur

Guðrún, ef við treystum ekki stjórnvöldum til þess að breyta stjórnarskránni, hvort er þá sniðugra, að fá þjóðina til þess að taka þátt í ferlinu að heillindum, eða að fá þjóðina til þess að hundsa ferlið og láta þar með stjórnvöldum eftir að ákveða breytingarnar?

Ingólfur, 13.8.2010 kl. 15:22

15 Smámynd: Júlíus Björnsson

Með orðinu "orginalinn" áttu þá við stjórnarskrá?  Upprunalegu stjórnarskrána sem á að skilja í samhengi við helstu stjórnarskrár Nágranna landa og með góða þekkingu á Íslenskri menningar arfleið ásamt þekkingu á sögu Grikkja og Rómverja.  Sú stjórnarkrá heimilar ýmsar útfærslu í formi laga. Stjórnarskrárlög er rammar  sem skorða af frelsi og því er fjöldi rammanna alls ekki það sem skiptir máli heldur rúmmálið sem þeir spanna. Almenn lög er til þess sem ekki stenst eilífðina.  Einfaldleiki stjórnarskrár auðveldar virðingu hana.

Júlíus Björnsson, 13.8.2010 kl. 15:45

16 Smámynd: Guðrún Sæmundsdóttir

en að bíða með þetta í fimm ár, og vanda undirbúninginn

Guðrún Sæmundsdóttir, 13.8.2010 kl. 16:33

17 Smámynd: Ingólfur

Ef við bíðum með stjórnarskrárbreytingar, að þá verður stjórnarskránni líklega ekki breytt fyrr en eftir næsta hrun.

Auðvitað þarf að vanda undirbúninginn og það hefði verið betra að gefa ferlinu aðeins meiri tíma til að fá meiri umræðu í þjóðfélaginu.

Hins vegar Alþingi búið að samþykkja þessi lög og þá er það undir okkur komið að vinna saman að því sem allra bestu útkomu.

Ingólfur, 13.8.2010 kl. 17:06

18 Smámynd: Júlíus Björnsson

Svo til að skilja hlutina betur þá voru Boðorð Biblíunnar með stjórnarskrár gildi hér lengst fram af ásamt full af lögum úr gömlu lagasöfnum Jónsbók,  sú hefð er ennþá í UK, "Carta Magne , málsháttum. Sagnir eru að forfeður vorir hafi aldrei viljað sverja, að hætti sumra þar sem að sá sem sagði alltaf satt þyrfti þess ekki. Það á byrgja brunninn áður en barnið dettur ofan í hann. Í upphafi skyldi endinn skoða að mati þeirra, sem hafa greindina. Vítin eru til að forðast þau. Sá skuldar engum neitt er frjáls. Sé gjöf að gjalda. Svo sem lánafyrirgreiðslurnar sem fylgdu EES, og fóru alls ekki á að skapa hér meiri innri virðisauka saman ber að virðisaukaskatts prósentan lækkaði ekkert varanlega.

Júlíus Björnsson, 13.8.2010 kl. 17:32

19 Smámynd: Guðrún Sæmundsdóttir

ég er enn í nettu sjokki eftir borgarstjórnarkosningarnar, það dæmi minnir allt á myndina being there með Peter Sellers og ég hefði viljað bíða í nokkur ár með þetta http://www.youtube.com/watch?v=FcPQ9gww_qc

Guðrún Sæmundsdóttir, 14.8.2010 kl. 10:36

20 Smámynd: Guðni Karl Harðarson

Aðeins meira Guðmundur um þessa meintu blekkingu!

 Í áfangaskýrslu nefndar um endurskoðunar Stjórnarskrár Íslands: febrúar 2007 stendur:

 3. Alþjóðleg samvinna að öðru leyti
Frá því seinni heimsstyrjöldinni lauk hafa verið tekin upp í margar stjórnarskrár ákvæði sem heimila framsal á ríkisvaldi til fjölþjóðlegra stofnana. Þessi ákvæði eru ýmist almenn eða sértæk.
Gott dæmi um almennt ákvæði um framsal ríkisvalds er í dönsku stjórnarskránni,
20. grein:
Beföjelser, som eftir denne grundlov tilkommer rigets myndigheder, kan ved lov i ærmere bestemt omfang overlades til mellemfolkelige myndigheder, der er oprettet ved gensidig overenskomst med andre stater til fremme af mellemfolkelig retsorden samarbejde. Til vedtagelse af lovforslag herom kræves et flertal paa fem sjettedele af Folketingets medlemmer. Opnaas et saadant flertal ikke, men dog det til vedtagelse
af almindelige lovforslag nödvendige flertal, og opretholder regeringen forslaget, orelægges det folketingsvælgerne til godkendelse eller forkastelse efter de for folkeafstemninger i parag. 42 fastsatte regler.

Sambærilegt ákvæði í finnsku stjórnarskránni, 94. grein, hljóðar svo:
Ákvörðun um að samþykkja eða segja upp alþjóðlegri skuldbindingu er tekin með meirihluta greiddra atkvæða [í þinginu]. Hins vegar, ef tillagan varðar stjórnarskrána eða breytingu á landamærum ríkisins, þá ber að taka slíka ákvörðun með fulltingi að minnsta kosti 2/3 hluta þeirra sem greiða atkvæði.
Alþjóðleg skuldbinding má ekki stofna lýðræðislegum grundvelli
stjórnarskrárinnar í hættu.
Almennt ákvæði um þetta efni var tekið upp í norsku stjórnarskrána árið 1962. Það ljóðar svo (93. gr.)
For at sikre den internationale Fred og Sikkerhed eller fremme international
Retsorden og Samarbeide kan Storthinget med tre Fjerdedeles Flertal samtykke i, t en international Sammenslutning som Norge er tilsluttet eller slutter sig til, paa et sagligt begrænset Omraade, skal kunne udöve Beföielser der efter denne Grundlov ellers tilligge Statens Myndigheder, dog ikke Beföielse til at forandre denne Grundlov. Naar Storthinget skal give sit Samtykke, bör, som ved Behandlingaf Grundlovsforslag, mindst to Trediedele af dets Medlemmer være tilstede. 186
Bestemmelserne i denne Paragraph gjælde ikke ved Deltagelse i en international ammenslutning, hvis Beslutninger har alene rent folkeretslig Virkning for Norge.


Í Svíþjóð er hins vegar ákvæði sem vísar sérstaklega ti Evrópusambandsins, sbr. 5. gr. 10. kafla Regeringsformen
5 § Inom ramen för samarbete i Europeiska unionen kan riksdagen överlåta eslutanderätt som inte rör principerna för statsskicket. Sådan överlåtelse örutsätter att fri- och rättighetsskyddet inom det samarbetsområde till vilket överlåtelsen sker motsvarar det som ges i denna regeringsform och i den europeiska konventionen angående skydd för de mänskliga rättigheterna och de grundläggande friheterna. Riksdagen beslutar om sådan överlåtelse genom beslut, varom minst tre fjärdedelar av de röstande förenar sig. Riksdagens beslut kan också fattas i den ordning som gäller för stiftande av grundlag.
Överlåtelse kan beslutas först efter riksdagens godkännande av
överenskommelse enligt 2 §.

Í þessari nefnd voru skipaðir eftirtaldir aðilar úr öllum stjórnmálaflokkum:

Skipan stjórnarskrárnefndar

  • Jón Kristjánsson, formaður
  • Þorsteinn Pálsson, varaformaður
  • Birgir Ármannsson
  • Bjarni Benediktsson
  • Guðjón A. Kristjánsson
  • Jónína Bjartmarz
  • Kristrún Heimisdóttir
  • Steingrímur J. Sigfússon
  • Össur Skarphéðinsson

Skipan sérfræðinganefndar

  • Eiríkur Tómasson lagaprófessor, formaður
  • Björg Thorarensen lagaprófessor
  • Gunnar Helgi Kristinsson prófessor í stjórnmálafræði
  • Kristján Andri Stefánsson lögfræðingur

******

Nú er ykkar að dæma um hvað verður að setja inn í stjórnarskrá varðandi þessi atriði ef við göngum í ESB. Hvaða framsal verðum við að veita? Það er allt saman vinna við að leita og bera ákvæði ESB laga varðandi þetta við okkar stjórnarskrá.

Það er enginn að segja að þau ætli að framselja vald enda tóku fulltrúar allra flokka þátt í nefndinni.

Guðni Karl Harðarson, 15.8.2010 kl. 16:32

21 Smámynd: Júlíus Björnsson

Aðgangur og óbein aðild að Evrópsku Sameiningu er alltaf fólgin í framsali fullveldis að því leyti sem það stjórnlaga það er millaríkja samningar fara fram á, ef sæmbærileg stjórnskrálög eru ekki til staðar á þeim sem við á.

Einnig er lykill að velgengi innan Evrópsku Sameiningarannir og hafa sem mestan innri virðisauka og öflugan almennan neytenda markað.  Þessi styrkur fer eftir siðferðilegum styrk þjóðar elítunnar í hverju Ríki innri samkeppninnar ásamt náttúrlegum auðlindum í formi hráefna og orku.

Þýskumælandi og frönsku mælandi þjóðir ES hafa mikla yfirburði á þessu sviði. Hér þar að rækta upp nýja elítu frá grunni og það tekur minnst 30 ár.

Glætan hér ofan segir allt sem þarf.

Júlíus Björnsson, 15.8.2010 kl. 17:46

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband