Samfylkingin vill auðlindirnar í eigu útlendinga !


   Því verður ekki á móti mælt að Samfylkingin er samkvæm
sjálfri sér þegar kemur að því að standa vörð um auðlindir
Íslands gagnvart útlendingum. Nýjasta dæmið er frumvarp
Össurar Skarðhéðinssonar iðnaðarráðherra til lagabreytinga
á auðlinda og orkusviði.

  Í fréttum rúv í kvöld kom fram hjá Gústafi Aldolfi Skúlasyni,
aðstoðarframkvæmdastjóra Samorku, að þarna sé m.a verið
að einskorða framsal á  auðlindum við  aðra  opinbera aðila.
Hann bendir á að skv. lögum um erlendar fjárfestingar í ís-
lenzku atvinnulífi þá er ekki hægt að útilika opinbera aðila í
öðru aðildarríki EES þannig að t.d sveitarfélagið Birmingham
má  kaupa eins og aðrir íslenzkir opinberir aðilar í íslenzkum
auðlindum.

  Þannig geta orkufyrirtæki og vatnsveitur komist í eigu út-
lendinga ef frumvarp iðnaðarráðherra nær fram að ganga.
Nákvæmlega sem myndi gerast með framseljanlegum kvóta
á Íslandsmiðum ef við göngum í ESB og sem Samfylkingin
berst fyrir.

  Það er alltaf að koma betur og betur í ljós hversu stefna
og áforn Samfylkingarinnar eru hættuleg þegar kemur að
Íslenzkum hagsmunum. - Jafnvel fullveldið og sjálfstæði
Íslands er þessum flokki ekki heilagt.

  Sjálfstæðisflokkurinn hefur míkið á samviskunni að hafa
leitt slíkan flokk til jafn mikilla valda í íslenzkum stjórnmál-
um og raun ber vitni!

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Magnús Helgi Björgvinsson

Bíddu þessi lög eru nú aðallega til að koma í veg fyrir að einkaaðilar geti eignast orkuauðlindirnar. Formaður Samorku sem er á móti því að einkaaðilar megi ekki eignast hluti í þeim orkulindum sem nú er þegar nýttar segir þetta.

Eins og stendur í fréttinni á ruv.is

Erlendar stofnanir eða sveitarfélög geta keypt auðlindir á Íslandi þótt frumvarp Össurar Skarphéðinssonar, iðnaðarráðherra, verði að lögum, segir aðstoðarframkvæmdastjóri Samorku. Frumvarpið á meðal annars að koma í veg fyrir að orkufyrirtæki og vatnsveitur í opinberri eigu framselji vatns- og jarðhitaréttindi til einkaaðila.

Össur er að reyna að koma í veg fyrir brask með auðlyndir okkar en Samorka sem er samband orkufyrirtækja vilja hafa þetta frjálst.

Þeir  vill að allir geti keypt sig þarna inn bæði opinberir aðilar og einkaaðilar sem og erlendir aðilar. Samanber:

"Samorka leggst gegn flestum helstu efnisatriðum frumvarpsins, um takmarkanir á eignarhaldi fyrirtækja og auðlinda. Það rýri eignir sveitarfélaga og geti haft verulegan kostnaðarauka í för með sér."

Af www.ruv.is

Þannig að í dag mega erlendir aðilar kaupa sig inn í þessar auðlindir. Eins hef ég engan áhuga á að einkaaðilar fái að braska með okkar auðlyndir.

Ef það þarf að laga frumvarpið þá verður það gert.

Magnús Helgi Björgvinsson, 15.4.2008 kl. 00:21

2 Smámynd: Guðmundur Jónas Kristjánsson

Magnús. Reyndu ekki að verja þennan skandall Samfylkingarinnar
gegn íslenzkum hagsmunum. Þetta liggur GJÖRSAMLEGA LJÓST
FYRIR. Geri ENGAN mun á ÍSLENZKUM einkaaðila eða opinberu
ÍSLENZKU  fyrirtæki. EN GERI MEIRIHÁTTAR MUN á íslenzkum
einkaaðila,  íslenzkum opinberum  aðila og ERLENDUM opinberum aðiila varðandi eign á okkar auðlindum.

Um það snýst frumvarpið  !

Guðmundur Jónas Kristjánsson, 15.4.2008 kl. 00:39

3 Smámynd: Magnús Helgi Björgvinsson

Frumvarpið bannar að opinber fyrirtæki geti selt einkaaðilum auðlyndir í jörðu. Samorka er að reyna að gera lítið úr frumvarpinu því að þeir telja að við það minnki eignir þeirra ef þeir geta ekki selt þær hverjum sem er eða fyrirtæki um nýtingu. Þeir segja nú af því að þeir geta ekki fundið önnur röka að eitthvað sveitarfélag í öðru landi geti skv. frumvarpinu keypt sig inn í þetta. Þetta er bara fyrirsláttur. Í dag geta hverjir sem er keypt sig þarna inn.

Össur boðaði þetta frumvarp þegar að Geysir Green keypti sig inn í Hitaveitu Suðurnesja. Þetta var m.a. í framhaldi af þvi að þessi opinberu fyrirtæki eins og OR og Hitaveita Suðunesja sem og Landsvirkjun hafa sjaldnast þurft að greiða nokkuð fyrir aðgang að auðlyndum eins og háhita og vatnsvirkjunm. Össur flutti frumvarpið í kjölfar þess.

Samorka vill hafa þetta eins og það er í dag. Þeir geta selt þetta hverjum sem er bæði innlendum og erlendum og því geta þeir áætlað eignir sínar mun meiri en þær verða eftir að lögin verða sett.

Þeir vísa í einhverjar reglur hjá EES. Þessar reglur hafa verið þá í gildi hingað til og breytast ekki við þetta frumvarp.

Ef að EES samningar valda því að einhverjar smugur verða í lögum sem ég efa (Því þá væru væntanlega svona kaup á milli landa löngu byrjuð ) þá verður bara lokað á þau. Alveg eins og við höfum gert t.d. varðandi fiskveiðar.

Magnús Helgi Björgvinsson, 15.4.2008 kl. 00:54

4 Smámynd: Magnús Helgi Björgvinsson

Kíkti á inngangin að frumvarpinu og sé að einn af höfundum þessa frumvarps er sérfræðingur í Evrópurétti þannig að ég held að það hafi verið hugað að þessu atriði. Í greinagerð með frumvapinu stendur:

   Inngangur.
    Frumvarp þetta er samið í iðnaðarráðuneytinu. Við undirbúning þess var leitað ráðgjafar hjá Eiríki Tómassyni, prófessor við Háskóla Íslands, Friðriki Má Baldurssyni, prófessor við Háskólann í Reykjavík, Nils-Henrik M von der Fehr, prófessor í Háskólanum í Ósló, og Peter Dyrberg, sérfræðingi í Evrópurétti.
    Tilgangur frumvarpsins er að setja reglur um eignarhald auðlinda í opinberri eigu og skýra mörk samkeppnis- og sérleyfisþátta í starfsemi orkufyrirtækja. Er það gert til að tryggja að öll mikilsverðustu vatns- og jarðhitaréttindi sem nú eru í eigu ríkis eða sveitarfélaga, beint eða óbeint, haldist áfram í eigu þessara aðila. Um 75% af allri frumorkunotkun Íslendinga er nú mætt með orku frá innlendum, endurnýjanlegum orkulindum en samkvæmt lögum er heimilt að einskorða leyfi fyrir virkjunum til raforkuvinnslu við endurnýjanlegar orkulindir.
    Það er engum vafa undirorpið að skynsamleg nýting orkuauðlindanna hefur mikla efnahagslega þýðingu fyrir Ísland. Raforkukerfi landsins er ekki tengt orkukerfum annarra landa og því er ljóst að byggja þarf að langmestu leyti á nýtingu innlendra orkugjafa fyrir almenna raforkunotendur og fyrirtækin í landinu. Ljóst er að verðmæti og mikilvægi hreinna orkugjafa er stöðugt að aukast, ekki síst með tilliti til mikilvægis þeirra til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda í heiminum. Þá hafa íslensk stjórnvöld undirgengist að takmarka losun gróðurhúsalofttegunda en eitt mikilvægasta tækið í því sambandi eru möguleikar Íslendinga til að nýta endurnýjanlegar orkuauðlindir sínar í því skyni. Ljóst er að miklir þjóðhagslegir og samfélagslegir hagsmunir tengjast eignarhaldi og nýtingu orkuauðlinda landsins og því er mikilvægt að þær verði áfram í samfélagslegri eigu.

Magnús Helgi Björgvinsson, 15.4.2008 kl. 01:10

5 Smámynd: Guðrún María Óskarsdóttir.

Það er eins gott að fylgjast vel með þessu máli Guðmundur.

kv.gmaria.

Guðrún María Óskarsdóttir., 15.4.2008 kl. 02:23

6 Smámynd: Ásthildur Cesil Þórðardóttir

Það sem mér finnst hafa komið betur í ljós er stefnuleysi Samfylkingarinnar, þau eru tækifærissinnar eins og þeir gerast verstir, og tala út og suður.  Ég hef orðið fyrir miklum vonbrigðum með hvernig þau kokgleypa sífellt fleiri af sínum kosningaloforðum og snúast eins og skopparakringlur.  Maður veit aldrei hvað maður hefur þetta fólk.  Það má þó segja um Sjálfstæðisflokkinn að stefna hans er skýr, peningahyggja, hygla vinum sínum og halda völdum.  Það fer ekkert á milli mála.  Ég vil vita hvað óvinurinn er að hugsa. 

Ásthildur Cesil Þórðardóttir, 15.4.2008 kl. 09:54

7 identicon

ef við höfum ekkert lært af einkavæðingu bankanna þá erum við fífl !!! Treystum ekki þeim sem stjórnast af græðgi og svo spilltum stjórnmálamönnum sem svífast einskis að ræna vora þjóð.

Skundi Mundi Ámundarson (IP-tala skráð) 16.4.2008 kl. 23:41

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband